บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)
TH

Announcement


Overseas Investment

17 มิถุนายน 67 : การให้บริการลูกค้าบุคคลธรรมดาสำหรับการลงทุนในผลิตภัณฑ์ต่างประเทศที่ต้องมีลักษณะและเงื่อนไขทำนองเดียวกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่สามารถออกเสนอขายในประเทศไทย

เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่าน

     จากประกาศ ทธ. 1/2560 เรื่อง การให้บริการแก่ลูกค้าในการลงทุนผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศ ข้อ 12 (1) และหนังสือที่ กลต.นป. (ว) 5/2567 เรื่อง การกำชับผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการลูกค้าในการลงทุนในผลิตภัณฑ์ตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ลงวันที่ 16 มกราคม 2567 ได้มีการประกาศและกำหนดชัดเจนให้ทราบว่า ผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศที่ลูกค้าบุคคลธรรมดาสามารถลงทุนได้ ต้องมีลักษณะและเงื่อนไขทำนองเดียวกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่สามารถออกหรือเสนอขายในประเทศไทย

     เพื่อให้เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเพื่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ สำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวข้องกับการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ข้างต้น บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) จึงขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านทราบว่า “การลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดานั้น ลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่สามารถทำรายการซื้อขายในหลักทรัพย์ที่ไม่มีลักษณะเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่ออกเสนอขายในประเทศไทย”

     โดยผลิตภัณฑ์ที่ห้ามไม่ให้ลูกค้าบุคคลธรรมดาลงทุนตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) เช่น Spot Bitcoin ETF หรือ Depositary Receipt (DR) ที่มีสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินค้าอ้างอิง และรวมถึง ผลิตภัณฑ์ประเภท Leveraged/Inverse ETF เป็นต้น

     หากท่านประสงค์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนของท่าน หรือ ฝ่ายบริการการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์. 02-081-2631 ถึง 33 (สาขาสาทร) หรือ 02-659-7500 (สาขาเพลินจิต) ในวันและเวลาทำการตั้งแต่ 8.30 น. – 17.00 น.




จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)