บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)
TH

Announcement


Overseas Investment

18 มกราคม 67 : การให้บริการลูกค้าในการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล


เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน

เนื่องจากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกหนังสือที่ กลต.นป.(ว) 5/2567 เรื่อง การกำชับผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการลูกค้าในการลงทุนในผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ลงวันที่ 16 มกราคม 2567 ซึ่งมีการระบุชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำลูกค้ารายย่อยไปลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศได้นั้น ต้องมีลักษณะเดียวกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่สามารถออกเสนอขายในประเทศไทย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency) เช่น Spot Bitcoin ETF หรือ Depositary Receipt (DR) ที่มีสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินค้าอ้างอิง ถือเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่สามารถออกเสนอขายในประเทศไทยได้ ดังนั้น บริษัทหลักทรัพย์จึงไม่สามารถให้บริการในผลิตภัณฑ์ต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) จึงต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ โดยลูกค้าไม่สามารถทำรายการซื้อหลักทรัพย์ที่มีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ได้

หากท่านประสงค์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนของท่าน หรือ ฝ่ายบริการการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์. 02-081-2631 ถึง 33 ในวันและเวลาทำการตั้งแต่ 8.30 น.- 17.00 น.



จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ


ขอแสดงความนับถือ

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)