บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)
TH

Announcement


Announcement

07 สิงหาคม 66 : เปิดให้บริการส่งคำสั่งซื้อขายประเภทที่มีอายุข้ามวัน (Overnight order) ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ

ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการส่งคำสั่งซื้อขายประเภทที่มีอายุข้ามวัน (Overnight order) ทั้งกรณีส่งคำสั่งผ่านที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนของบริษัท และกรณีลูกค้าส่งคำสั่งด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น การส่งคำสั่งผ่านโปรแกรม Streaming และ efin Trade Plus

ทั้งนี้ คำสั่ง Overnight Order ที่ยังไม่ได้รับการจับคู่ภายในวันที่ส่งคำสั่ง จะถูกเก็บในระบบเพื่อรอจับคู่ในวันทำการถัดไป ซึ่งลำดับคิวของคำสั่ง Overnight Order จะเรียงตามวันและเวลาที่บริษัทสมาชิกส่งคำสั่งมาในครั้งแรก

ประเภทของคำสั่งที่ให้บริการได้แก่

1.   Good till Cancel (GTC): คำสั่งจะอยู่ในระบบซื้อขาย จนกว่าจะถูกยกเลิก

2.   Good till Date (GTD): คำสั่งจะอยู่ในระบบซื้อขาย จนถึงวันที่กำหนด หรือจนกว่าจะถูกยกเลิก

โดยมีเงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับ Overnight Order ดังนี้

      1.   คำสั่งจะถูกจัดเก็บในระบบสูงสุดไม่เกิน 30 วันปฏิทิน (วันที่ส่งคำสั่งนับเป็นวันที่ 1)

      2.   ระบบจะยกเลิกคำสั่ง Overnight Order ในกรณีดังนี้

            - ราคาที่ระบุในคำสั่ง อยู่นอกกรอบราคา Ceiling & Floor ประจำวัน
            - วันแรกที่หลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมายแสดงว่าราคาซื้อขายหลักทรัพย์เป็นราคาที่ไม่รวมสิทธิประโยชน์ เช่น การจ่ายเงินปันผล (XD) การให้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) การให้สิทธิในการได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ (XW) และ การจ่ายเงินคืนทุน (XN) เป็นต้น
            - เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหลักทรัพย์ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดเช่น การเปลี่ยนพาร์ (Split Par) การเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ และการเปลี่ยนแปลงหน่วยการซื้อขาย (board lot) เป็นต้น

      3.   ไม่อนุญาตให้ส่งคำสั่ง Overnight Order สำหรับการซื้อขายหน่วยย่อย (Odd Lot)

      4.   กรณีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดมาตรการให้ซื้อหลักทรัพย์ด้วยการวางเงินสดล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนซื้อ (หรือซื้อด้วยบัญชี Cash Balance) อันเนื่องจากมาตรการกำกับการซื้อขาย หรือเนื่องจากการขึ้นเครื่องหมาย C (Caution) เป็นต้น บริษัทสมาชิกต้องกำกับดูแลและดำเนินการให้คำสั่ง Overnight Order ที่ยังไม่ถูกจับคู่ เป็นไปตามมาตรการดังกล่าวเช่นกัน

ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดของคำสั่งซื้อขายประเภทที่มีอายุข้ามวัน (Overnight order) และคำสั่งซื้อขายประเภทอื่นๆ เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคลิกที่นี่ [ประเภทคำสั่งซื้อขาย - ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (set.or.th)
***โปรดใช้ความระมัดระวังในการส่งคำสั่งซื้อขาย***

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Krungsri Capital Securities: 0-2638-5500 หรือ ที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนของท่าน

ขอแสดงความนับถือ
บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)